Google เปิดคอร์สออนไลน์ Google IT Automation with Python บน Coursera

Google ได้ออกมาประกาศเปิดคอร์สออนไลน์ล่าสุดภายใต้ชื่อ Google IT Automation with Python Professional Certificate เพื่อช่วยให้ผู้ที่ทำงานในแวดวง IT สามารถใช้ Python เพื่อทำ Automation ในงานต่างๆ และกลายเป็นทักษะพื้นฐานของคน IT รุ่นใหม่ได้

ในคอร์สนี้จะเน้นการสอนให้ใช้ภาษา Python ในการทำ Automation สำหรับงานด้าน System Administration เบื้องต้น และยังสอนพื้นฐานการใช้ Git และ GitHub, การแก้ไขปัญหา, การ Debug ปัญหาที่ซับซ้อน ไปจนถึงการทำ Configuration Management และการบริหารจัดการ Cloud แบบ Automation โดยจะมีการแบ่งเนื้อหาออกเป็น 6 คอร์สย่อยๆ ได้แก่

  • Crash Course on Python
  • Using Python to Interact with the Operating System
  • Introduction to Git and GitHub
  • Troubleshooting and Debugging Techniques
  • Configuration Management and the Cloud
  • Automating Real-World Tasks with Python

คอร์สนี้เป็นคอร์สที่มี Certificate ให้ด้วย โดยผู้เรียนจะต้องใช้เวลาประมาณ 6 เดือนในการเรียนเนื้อหาที่เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด และเมื่อเรียนจบคอร์สนี้จะยังเปิดให้ผู้เรียนสามารถส่งข้อมูลของตนเองให้บริษัทชั้นนำอย่างเช่น Walmart, Sprint, Hulu, Bank of America, Google และอื่นๆ เพื่อสมัครงานต่อได้ทันที

ผู้เรียนนั้นจะต้องติดตั้ง Python และ Git ในเครื่องของตนเองสำหรับการเรียนในคอร์สนี้

คอร์สนี้จะเปิดให้เรียนฟรีได้ 7 วัน ส่วนนอกจากนั้นจะมีค่าใช้จ่าย 49 เหรียญต่อเดือน ซึ่งก็ถือว่าถูกมาก และหากบริหารจัดการเวลาให้ดีก็จะพอเรียนเนื้อหาสำคัญๆ จบภายใน 7 วันได้เช่นกัน หรือจะลงเรียนเฉพาะส่วนที่ตนเองสนใจก็สามารถทำได้

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเรียนคอร์สนี้ได้ทันทีที่ https://www.coursera.org/professional-certificates/google-it-automation

Check Also

จะดีแค่ไหน ถ้าคนในองค์กรของคุณรู้เท่าทันภัยไซเบอร์อย่างมืออาชีพ กับคอร์ส Blue-Team Cybersecurity จาก Sosecure

วันนี้การโดนแฮก การโดนเจาะข้อมูลสำคัญๆ ของบริษัทของคุณจะหมดไป ถ้าคนในองค์กรของคุณสามารถป้องกันการโดยขโมยข้อมูลได้อย่างมืออาชีพ กับคอร์ส Blue-Team Cybersecurity ที่จะช่วยพัฒนาบุคลากรของคุณให้มีความสามารถรู้เท่าทันก่อนการโดนแฮก พร้อมเรียนรู้วิธีการป้องกันภัยจากเหล่าแฮกเกอร์ โดยวิทยากรผู้สอนอันดับต้นๆ ของเมืองไทย

เปิดรับสมัครแล้ว! CREATIVE AI CAMP 2021 กับรูปแบบ Phenomena Work-based Learning อยู่ที่ไหนก็เรียนได้

เปิดรับสมัครแล้วจ้า!! CREATIVE AI CAMP 2021 ปีนี้เรามาในธีม AI : Altering the World เอไอเปลี่ยนโลก ค่ายเราเป็นรูปแบบ Phenomena Work-based Learning …