Techman Robot เปิดหลักสูตร AI ฟรีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อุตสาหกรรมการผลิตจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมและปรับเปลี่ยนไปใช้โซลูชันที่มีมาตรฐาน มีความเป็นอัตโนมัติ และชาญฉลาดมากขึ้น เพื่อรับมือกับความท้าทายที่เกิดจากการระบาดของโรคโควิด-19 โดยปัญญาประดิษฐ์หรือ AI นั้นจะกลายเป็นเทคโนโลยีหลักอย่างแน่นอน ด้วยเหตุนี้สถาบัน SEA Taiwan AI College จึงขอนำประสบการณ์การผลิตโดยใช้ AI จากบริษัท ICT ชั้นนำอย่าง Techman Robot มาไว้ในหลักสูตรออนไลน์ที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งไม่เพียงแค่จัดฝึกอบรมให้ผู้ที่มีความสามารถด้าน AI ในแวดวงวิชาการและในอุตสาหกรรมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เท่านั้น แต่ยังตอบสนองความต้องการด้านการเปลี่ยนแปลงไปสู่ดิจิทัลของบริษัทไต้หวันด้วย

เริ่มต้นหลักสูตร AI กับผู้ผลิตหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานอันดับสองของโลก: สัมผัสประสบการณ์การใช้งาน AI และหุ่นยนต์
หุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานที่ใช้ AI มีบทบาทสำคัญในการนำโซลูชัน AI ไปใช้ให้แพร่หลายทั่วโลก Techman Robot จึงได้เตรียมเปิดคลาสเรียนในเดือนก.ค.นี้ โดยบริษัทไม่ได้เป็นแค่แบรนด์หุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้บุกเบิกในการรวมระบบ AI วิชั่น (AI vision) เข้ากับระบบแมชชีนวิชั่น (Machine Vision) แบบบิลท์อินไว้ในการผลิตด้วย

TM AI + เป็นการนำเครื่องจักรแบบดั้งเดิมและระบบ AI วิชั่นขั้นสูงมารวมเข้าด้วยกันในระบบหุ่นยนต์ตัวเดียวเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรม โดยไม่ต้องใช้ผู้ควบคุมเพิ่มเติม ทั้งยังลดเวลาและงบประมาณซึ่งเคยต้องใช้ในการรวมระบบอย่างในอดีตลงได้มาก ระบบแมชชีนวิชั่นในตัวของหุ่นยนต์มีกล้องสำหรับอุตสาหกรรมที่มีน้ำหนักเบา และอุปกรณ์เซ็นเซอร์เพื่อจับภาพ นอกจากนี้ ยังรวมเทคโนโลยีการเรียนรู้เชิงลึกของ AI ไว้ด้วยกัน เพื่อช่วยในการตรวจจับรูปทรง ประเภท และสีของวัตถุได้อย่างแม่นยำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสอบ และลดความยากในการผลิตแบบอัตโนมัติ ตลอดจนปรับปรุงการตรวจสอบคุณภาพและความแม่นยำในอุตสาหกรรมต่าง ๆ

ในหลักสูตรออนไลน์ภาษาอังกฤษฟรี 11 ชั่วโมง Techman Robot จะนำผู้เรียนไปสำรวจฟังก์ชันและการใช้งานขั้นพื้นฐานของ AI และช่วยให้ผู้เรียนได้ทำความรู้จักกับฟังก์ชันหลักของ AI สองรายการ นั่นคือ การจัดหมวดหมู่และการตรวจจับ หลักสูตรนี้ยังแสดงการลงมือปฏิบัติจริงเอาไว้มากมาย โดยผู้เรียนจะได้รับคำแนะนำให้รวบรวมตัวอย่างการใช้งานของตนเองผ่านแพลตฟอร์ม TM AI+ ของ Techman Robot แล้วสร้างโครงการฝึกอบรม AI ซึ่งจะใช้เพื่อคาดการณ์การใช้งานด้าน AI เมื่อสิ้นสุดการบรรยาย

การรับรองแบบคู่ขนานเพื่อยกระดับด้านอาชีพ
เข้าร่วมกับเราไม่ว่าคุณจะอยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมหรือสถาบันการศึกษา
ผู้เข้าร่วมหลักสูตรอย่างน้อย 80% ของเวลาเรียนในชั้น จะได้รับประกาศนียบัตรจบการอบรมหลักสูตร 11 ชั่วโมงของ SEA Taiwan AI College ส่วนผู้ที่เรียนจนจบตลอดหลักสูตรและผ่านการฝึกอบรมด้าน AI ของ Techman Robot แล้วจะได้รับประกาศนียบัตร TM AI+ อีกฉบับ และจะได้รับการพิจารณาให้เข้าฝึกงานหรือโอกาสเข้าทำงานที่สำนักงานใหญ่ของ Techman Robot ในไต้หวัน รวมถึงเปิดโอกาสเพื่อรับการพิจารณาให้เป็นผู้จัดจำหน่ายของ Techman Robot ในต่างประเทศด้วย

หลักสูตรออนไลน์ทั้งหมดของ SEA Taiwan AI College เปิดให้ผู้สนใจสมัครได้ฟรี โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานวิชาชีพด้านคณิตศาสตร์หรืออัลกอริทึมเพื่อเข้าร่วมหลักสูตร โดยเปิดรับจำนวนจำกัด สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมได้แล้วตอนนี้ ที่ลิงก์: https://staic.tca.org.tw/

Check Also

จะดีแค่ไหน ถ้าคนในองค์กรของคุณรู้เท่าทันภัยไซเบอร์อย่างมืออาชีพ กับคอร์ส Blue-Team Cybersecurity จาก Sosecure

วันนี้การโดนแฮก การโดนเจาะข้อมูลสำคัญๆ ของบริษัทของคุณจะหมดไป ถ้าคนในองค์กรของคุณสามารถป้องกันการโดยขโมยข้อมูลได้อย่างมืออาชีพ กับคอร์ส Blue-Team Cybersecurity ที่จะช่วยพัฒนาบุคลากรของคุณให้มีความสามารถรู้เท่าทันก่อนการโดนแฮก พร้อมเรียนรู้วิธีการป้องกันภัยจากเหล่าแฮกเกอร์ โดยวิทยากรผู้สอนอันดับต้นๆ ของเมืองไทย

มช. ผนึกกำลัง Microsoft เปิดโครงการ “Microsoft Learn for Educators”

ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ นายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ผ่านระบบการประชุมออนไลน์ Microsoft …