RASE จัดอบรมออนไลน์ฟรี หัวข้อ Tinkercad & Maker Uno สำหรับบุคคลทั่วไป ส่งเสริมความรู้และทักษะด้านหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ เปิดรับสมัครวันนี้ -11 มิถุนายน 2565

RASE หลักสูตรวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ คณะวิศวกรรมศาสตร์ศรีราชา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จัดคอร์สอบรมออนไลน์พิเศษฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ในหัวข้อ Tinkercad & Maker Uno สำหรับบุคคลทั่วไป เพื่อส่งเสริมความรู้และทักษะด้านหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ เปิดรับสมัครวันนี้ ถึงวันที่ 11 มิถุนายน 2565

การอบรมประกอบด้วย 2 ส่วน ได้แก่
1. อบรมการใช้โปรแกรม Tinkercad จัดวันอาทิตย์ที่ 12 มิ.ย. เวลา 14.00-16.00 น.
2. อบรมการใช้บอร์ด Arduino ที่ชื่อว่า “Maker Uno” จัดวันอาทิตย์ 19 มิ.ย. เวลา 14.00-16.00 น.

การอบรมพิเศษนี้ จัดทางออนไลน์ ผ่านกลุ่ม Facebook ชื่อ RASE Club – หลักสูตรหุ่นยนต์ฯ ม.เกษตรศาสตร์ ศรีราชา ผู้ที่สนใจสามารถขอเข้าร่วมกลุ่มได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้www.facebook.com/groups/rase.club

รายละเอียดของคอร์สออนไลน์พิเศษ Tinkercad & Maker Uno มีดังนี้

กิจกรรมที่ 1 อบรมการใช้โปรแกรม Tinkercad ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้เป็นสื่อในการเรียนการสอนในหลายด้าน ได้แก่

1. การออกแบบ 3 มิติ (3D design)
2. การเรียนรู้เกี่ยวกับระบบอิเล็กทรอนิกส์
3. การเขียนโปรแกรมอย่างง่ายในรูปแบบการต่อบล็อก กิจกรรมนี้จะเน้นเฉพาะส่วนการเรียนรู้เกี่ยวกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการควบคุมหุ่นยนต์ และการนำไปสร้างระบบอัตโนมัติต่าง ๆ

กิจกรรมที่ 2 อบรมการใช้บอร์ด Arduino ที่ชื่อว่า “Maker Uno” ซึ่งจะแจกให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยจะแจ้งกติกาให้ทราบในกลุ่มอีกครั้ง

ผู้ที่ได้รับบอร์ดไปแล้วสามารถฝึกใช้งานได้เองหรือฝึกทำตามในคอร์สได้ ส่วนสำหรับผู้ที่ไม่มีบอร์ดสามารถดูการสาธิตผ่านคอร์สได้เช่นกัน

คอร์สอบรมออนไลน์พิเศษนี้ จัดโดย RASE หลักสูตรวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ คณะวิศวกรรมศาสตร์ศรีราชา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ซึ่งมีความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการส่งมอบความรู้ด้านหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ ให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงความรู้ด้านนี้ได้ RASE ขอเชิญผู้ที่สนใจ มาเข้าร่วมกลุ่ม มาเรียนรู้ด้วยกัน มาพัฒนางานด้านหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติไปด้วยกัน

Check Also

เปิดรับสมัครแล้ว! CREATIVE AI CAMP 2021 กับรูปแบบ Phenomena Work-based Learning อยู่ที่ไหนก็เรียนได้

เปิดรับสมัครแล้วจ้า!! CREATIVE AI CAMP 2021 ปีนี้เรามาในธีม AI : Altering the World เอไอเปลี่ยนโลก ค่ายเราเป็นรูปแบบ Phenomena Work-based Learning …

CITE DPU แนะ 8 อาชีพด้าน digital skills รายได้ สวนกระแสในยุค new normal

ดร.ชัยพร เขมะภาตะพันธ์ คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (CITE DPU) เปิดเผยว่า สถานการณ์ Digital disruption และ การระบาดของ Covid-19 ก่อให้เกิดนิยาม new …