รีวิว UiPath RPA Workshop by DCS

ผมได้มีโอกาสเข้าร่วมอบรม UiPath Robotic Process Automation ที่จัดโดย Datapro Computer Systems เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา เลยมาเขียนรีวิวให้ทุกท่านได้อ่านกันว่าคอร์สนี้มีความน่าสนใจอย่างไร คอร์ส UiPath Robotic Process Automation  เป็นคอร์สที่จะแนะนำให้รู้จักและทดลองใช้งาน Robotic Process Automation (RPA) โดย RPA เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้การทำงานเป็นแบบอัตโนมัติ เพิ่มความถูกต้องแม่นยำในการทำงาน และลดระยะเวลาในการจัดการกับงานที่ต้องทำซ้ำๆ ในกระบวนการต่างๆ ของธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจด้านการเงิน ธนาคาร ประกันภัย โทรคมนาคม ไอที อุตสาหกรรมผลิต ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจ Call Center รวมไปถึงธุรกิจยาเวชภัณฑ์ และโรงพยาบาล

Workshop นี้เหมาะกับใคร?

Workshop นี้เหมาะกับ Business Analyst ที่ต้องการนำ RPA ไปใช้ในองค์กรเพื่อลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในส่วนต่างๆ ขององค์กร รวมไปถึงผู้ที่กำลังจะทำ PoC ในการนำ RPA ไปใช้ในองค์กรแล้วต้องการความเข้าใจในตัวเทคโนโลยีและตัวผลิตภัณฑ์มากขึ้น หรือผู้ที่ต้องการนำ  RPA ไปปรับใช้ในส่วนงานต่างๆ ขององค์กรไม่ว่าจะเป็นส่วนของบัญชี ทรัพยากรบุคคล ฝ่ายบริการลูกค้า รวมไปถึงแผนกไอที

RPA คืออะไร?

แนวคิดของ RPA คือการนำพลังประมวลผลของระบบคอมพิวเตอร์ มาสร้างหุ่นยนต์หรือ Robot ขึ้นมาเพื่อให้ทำงานซ้ำๆ ที่มีรูปแบบตายตัว สำหรับให้ทำงานแทนมนุษย์ในการจัดการกับข้อมูลและการนำข้อมูลจาก Application หนึ่งไปประมวลผลและป้อนลงไปยังอีก Application หนึ่งนั่นเอง แนวทางนี้สามารถช่วยลดความผิดพลาดในการทำงานลงได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้วยความเร็วในการประมวลผลและจัดการกับข้อมูลที่สูงขึ้นได้ รวมถึง Robot เหล่านี้ยังทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ ทำให้งานซ้ำๆ ที่ผิดพลาดไม่ได้ซึ่งเคยเป็นงานที่ไม่มีพนักงานคนไหนอยากทำ ตกเป็นงานของ Robot เหล่านี้ไปแทน และทำให้มนุษย์ซึ่งเป็นพนักงานนั้นมีเวลาไปทำงานในเชิงสร้างสรรค์ให้กับธุรกิจมากยิ่งขึ้น แพลตฟอร์ม UiPath สามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชันต่างๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น SAP ERP เชื่อมต่อกับผู้ให้บริการ Cloud ต่างๆ รวมไปถึงเชื่อมต่อกับ Chatbot ได้ด้วย

เนื้อหาของ Workshop มีอะไรบ้าง?

คอร์ส UiPath RPA จัดขึ้นโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก Datapro Computer Systems ที่มีประสบการณ์ในการติดตั้งระบบ UiPath เพื่อทำ RPA ให้กับธุรกิจองค์กรในประเทศไทยหลายองค์กร วิทยากรจะพาท่านไปรู้จักกับ Robotic Process Automation ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน การประยุกต์ใช้งานจริงในภาคธุรกิจในแขนงต่างๆ การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง Robotic Process Automation กับ Business Process Automation

ในการอบรมนี้วิทยากรจะสอบถาม Use Case ของแต่ละท่านเพื่อให้คำแนะนำการนำ RPA ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม บรรยากาศการอบรมค่อนข้างเป็นกันเอง หากท่านมีคำถามในการอบรมสามารถยกมือสอบถามวิทยากรได้ตลอดเวลา ก่อนวันอบรมแนะนำให้ท่านลองสอบถามว่ามีส่วนไหนในองค์กรที่เป็นงานซ้ำๆ ที่อยากจะทดแทนด้วย Robot เช่นการกรอกข้อมูลจากไฟล์ Excel เข้าสู่ระบบ ERP หรือการกรอกข้อมูลเข้าระบบคลังสินค้าหรือระบบบัญชีเป็นต้น สำหรับในส่วนของ Worksop จะเป็นการสร้าง Robot สำหรับทำงานอัตโนมัติระหว่าง Microsoft Excel กับ Windows Application และ Web Application โดยจะมีผู้ช่วยสอนคอยดูแลและตอบคำถามข้อสงสัยอย่างใกล้ชิด

สำหรับการประเมินการทำ Automation เพื่อนำไปใช้ในธุรกิจ ใน Workshop จะมีตัวอย่างการคำนวณ FTE (Full Time Equivalent) เพื่อดูความคุ้มค่าของการนำ RPA ไปใช้ในองค์กรโดยเปรียบเทียบความซับซ้อนที่ต้องลงทุนใช้สร้าง Robot กับความคุ้มค่าที่จะได้รับในแต่ละงาน 

หลังจากจบคอร์ส ท่านสามารถนำเอาโปรแกรม UiPath ไปสร้าง Robot สำหรับงานง่ายๆที่ต้องทำซ้ำในองค์กรได้ฟรีๆ หรือเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมฟรีที่ UiPath Studio (CE) และโหลด Workflow ที่แชร์ให้ใช้ฟรีๆผ่าน UiPath Go! เพื่อให้ทุกท่านทำความคุ้นเคยล่วงหน้าก่อน Implement Robot อย่างจริงจังในอนาคต

ความต้องการขั้นต่ำของคอมพิวเตอร์

  • CPU Dual Core 1.8 Ghz 64-Bit
  • RAM 4GB
  • ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows 7 ขึ้นไปเท่านั้น 
  • ในวันอบรมแนะนำให้นำเมาส์ไปด้วยเนื่องจากโปรแกรม UiPath จะใช้การคลิกลากวางค่อนข้างมาก 

ในส่วนของรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ https://docs.uipath.com/studio/docs/introduction หากท่านสามารถทำ Workshop ในห้องเรียนเสร็จเร็วทางทีมวิทยากรก็จะมี Workshop ที่ซับซ้อนขึ้นโดยใช้ Anchor Base ใน UiPath RPA ด้วย

หากท่านสนใจอยากจะเริ่มต้นนำ Robotic Process Automation ไปปรับใช้กับองค์กร ทาง Datapro Computer Systems จะมีจัดอบรมอีกครั้งในวันที่ 29 ตุลาคม 2562 สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.eventpop.me/e/7066-uipath-rpa-dcs

Check Also

จะดีแค่ไหน ถ้าคนในองค์กรของคุณรู้เท่าทันภัยไซเบอร์อย่างมืออาชีพ กับคอร์ส Blue-Team Cybersecurity จาก Sosecure

วันนี้การโดนแฮก การโดนเจาะข้อมูลสำคัญๆ ของบริษัทของคุณจะหมดไป ถ้าคนในองค์กรของคุณสามารถป้องกันการโดยขโมยข้อมูลได้อย่างมืออาชีพ กับคอร์ส Blue-Team Cybersecurity ที่จะช่วยพัฒนาบุคลากรของคุณให้มีความสามารถรู้เท่าทันก่อนการโดนแฮก พร้อมเรียนรู้วิธีการป้องกันภัยจากเหล่าแฮกเกอร์ โดยวิทยากรผู้สอนอันดับต้นๆ ของเมืองไทย

เปิดรับสมัครแล้ว! CREATIVE AI CAMP 2021 กับรูปแบบ Phenomena Work-based Learning อยู่ที่ไหนก็เรียนได้

เปิดรับสมัครแล้วจ้า!! CREATIVE AI CAMP 2021 ปีนี้เรามาในธีม AI : Altering the World เอไอเปลี่ยนโลก ค่ายเราเป็นรูปแบบ Phenomena Work-based Learning …