ฟูจิตสึประกาศข่าวดีมอบทุนการศึกษาหลักสูตรนักบริหาร

กรุงเทพฯ, 28 กุมภาพันธ์ 2563– บริษัท ฟูจิตสึ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการมอบทุนการศึกษาด้านการบริหารจัดการจากบริษัท ฟูจิตสึ ประเทศญี่ปุ่น สำหรับผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดในประเทศไทย โดยผู้สมัครจะต้องจบการศึกษาระดับปริญญาตรี มีประสบการณ์การทำงานประจำอย่างน้อย 3 ปี และมีคะแนน TOEIC สูงกว่า 750 คะแนน ทุนการศึกษาที่มอบให้นี้จะครอบคลุมค่าเล่าเรียนสำหรับหลักสูตร Global Leaders for Innovation and Knowledge ที่เปิดสอนโดย Fujitsu-JAIMS Foundation ผู้สนใจสามารถสมัครขอรับทุนได้ภายในวันที่ 23 มีนาคม 2563 และหลักสูตรที่เข้าเรียนจะเริ่มต้นในวันที่ 9 กันยายน 2563

หลักสูตร Global Leaders for Innovation and Knowledge เป็นหลักสูตรประกาศนียบัตรด้านการบริหาร ระยะเวลา 3 เดือนครึ่ง โดยให้ความรู้เพิ่มเติมแก่บุคลากรในสายงานธุรกิจที่มีประสบการณ์การทำงาน หลักสูตรนี้อ้างอิงทฤษฎีการสร้างความรู้ (“Knowledge-Creation Theory”) ของ ดร. อิคูจิโร โนนากะ นักวิชาการด้านการบริหารที่เลื่องชื่อของญี่ปุ่น โดยจะมุ่งเน้นการบ่มเพาะผู้บริหารโดยใช้องค์ความรู้ภาคปฏิบัติที่ได้รับจากการประยุกต์ใช้ความรู้ที่หลากหลาย รวมถึงทฤษฎีการบริหารจัดการ ศิลปศาสตร์ และวิธีวิทยา นอกเหนือจากการสำรวจตรวจสอบกรณีความสำเร็จในการปรับใช้ความรู้ด้านการบริหารจัดการในเชิงปฏิบัติผ่านการเยี่ยมชมหน่วยงานต่างๆ แล้ว ผู้เรียนจะได้ความรู้จากการสังเคราะห์และการประยุกต์ใช้กับโครงงานสำคัญๆ โดยฟูจิตสึมอบหมายให้ผู้บริหารระดับสูงทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาเพื่อช่วยให้ผู้เรียนทำโครงงานได้สำเร็จลุล่วง

หลักสูตรนี้ประกอบด้วยการเรียนรู้ในห้องเรียนและการเรียนรู้ภาคสนามใน 4 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น สหรัฐฯ (ฮาวาย) สิงคโปร์ และไทย สภาพแวดล้อมการเรียนรู้แบบหลายวิทยาเขตนี้จะช่วยให้ผู้เรียนได้สัมผัสตัวอย่างของนวัตกรรมล่าสุด และสำรวจตรวจสอบคุณประโยชน์ในด้านต่างๆ เมื่อประยุกต์ใช้งานในประเทศและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ฟูจิตสึเริ่มต้นจัดทำโครงการมอบทุนการศึกษานี้เมื่อปี 2528 เพื่อรำลึกวาระครบรอบ 50 ปีของการก่อตั้งบริษัทฯ นับตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ บริษัทฯ ได้มอบทุนการศึกษาแก่บุคลากรรวมทั้งสิ้น 571 คน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

  • ทุนการศึกษาของฟูจิตสึ: http://www.fujitsu.com/scholarship
  • วิธีการสมัคร: http://www.fujitsu.com/global/about/csr/activities/community/scholarship/process/
  • Global Leaders for Innovation and Knowledge: http://www.jaims.jp/en/program/index.html

เกี่ยวกับฟูจิตสึ

ฟูจิตสึเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชั้นนำของญี่ปุ่น นำเสนอผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการด้านเทคโนโลยี  พนักงานของฟูจิตสึราว 132,000 คนให้บริการแก่ลูกค้าในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก  เราใช้ประสบการณ์ของเราและพลังของไอซีทีเพื่อสร้างสรรค์สังคมแห่งอนาคตร่วมกับพนักงานของเรา บริษัท ฟูจิตสึ จำกัด (TSE: 6702) มีรายได้รวม 4.0 ล้านล้านเยน (36,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) สำหรับปีงบประมาณสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2562  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ http://www.fujitsu.com/

Check Also

จะดีแค่ไหน ถ้าคนในองค์กรของคุณรู้เท่าทันภัยไซเบอร์อย่างมืออาชีพ กับคอร์ส Blue-Team Cybersecurity จาก Sosecure

วันนี้การโดนแฮก การโดนเจาะข้อมูลสำคัญๆ ของบริษัทของคุณจะหมดไป ถ้าคนในองค์กรของคุณสามารถป้องกันการโดยขโมยข้อมูลได้อย่างมืออาชีพ กับคอร์ส Blue-Team Cybersecurity ที่จะช่วยพัฒนาบุคลากรของคุณให้มีความสามารถรู้เท่าทันก่อนการโดนแฮก พร้อมเรียนรู้วิธีการป้องกันภัยจากเหล่าแฮกเกอร์ โดยวิทยากรผู้สอนอันดับต้นๆ ของเมืองไทย

เปิดรับสมัครแล้ว! CREATIVE AI CAMP 2021 กับรูปแบบ Phenomena Work-based Learning อยู่ที่ไหนก็เรียนได้

เปิดรับสมัครแล้วจ้า!! CREATIVE AI CAMP 2021 ปีนี้เรามาในธีม AI : Altering the World เอไอเปลี่ยนโลก ค่ายเราเป็นรูปแบบ Phenomena Work-based Learning …