ซัมซุง พลิกโฉม ‘Samsung Career Discovery’ ปูทางเยาวชนไทย ค้นพบศักยภาพ-เส้นทางอาชีพ ง่ายยิ่งกว่าเดิม

ซัมซุง พลิกโฉมเว็บแอปพลิเคชัน ‘Samsung Career Discovery’  ต่อยอดความสำเร็จนวัตกรรมเพื่อสังคม ให้เข้าถึงและใช้งานง่ายขึ้น หวังผลให้เยาวชน ในระดับมัธยมศึกษา ผู้ปกครองและครู ใช้เวลาว่างร่วมวางแผนการเรียนและแนะแนวอาชีพในอนาคตให้กับเด็ก ผ่านเว็บแอปพลิเคชัน พร้อมสำรวจ ค้นหาและพัฒนาศักยภาพของเยาวชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

‘Samsung Career Discovery ค้นพบตัวเอง ค้นพบอาชีพ’ เป็นหนึ่งในโครงการเพื่อสังคมของบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก โดยรูปโฉมใหม่ มีดีไซน์ล้ำสมัย และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่ายขึ้น พร้อมการประมวลผลลื่นไหล ไม่ว่าจะใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน โดยส่วนการใช้งานที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมเพื่อประสบการณ์การแนะแนวอาชีพที่ล้ำไปอีกขั้น ได้แก่

  • การเข้าใช้งาน หรือ การล็อกอิน – พัฒนาระบบการเข้าใช้งานให้สามารถเข้าใช้งานได้ง่าย ผ่าน Facebook หรือ Guest Mode
  • การจัดการและการค้นหาคอนเทนต์ – ออกแบบ Video Gallery รูปแบบใหม่ จัดกลุ่มอาชีพให้ตรงกับความสนใจ ตอบโจทย์การแนะแนว และการ “ค้นพบอาชีพ” ให้สะดวกขึ้นสำหรับผู้ใช้ สามารถค้นหาผ่านคีย์เวิร์ดอันหลากหลาย ทั้งชื่ออาชีพ และ tags ในการช่วยค้นหาวีดีโออาชีพ พร้อม Playlist ที่ช่วยให้นักเรียนได้ค้นพบอาชีพที่ตัวเองสนใจแต่อาจนึกไม่ถึง จากกลุ่มอาชีพที่แบ่งตามหมวดหมู่ อาทิ อาชีพสายวิทย์-คณิต, อาชีพสายศิลป์, อาชีพสายธุรกิจ และอีกมากมาย พร้อมวีดีโอไฮไลท์อาชีพที่น่าสนใจ ซึ่งสามารถแชร์วิดีโอนี้ผ่านโซเชียลมีเดียเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองด้านอาชีพกับกลุ่มเพื่อนในวงกว้าง
  • การออกแบบ UX/UI – ปรับดีไซน์ ภาพและกราฟิกให้มีลูกเล่น ความโดดเด่น และทันสมัยมากขึ้น พร้อมโครงสี Dark Mode ตามเทรนด์ของกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้ เว็บแอปพลิเคชัน ‘Samsung Career Discovery ค้นพบตัวเอง ค้นพบอาชีพ’ เป็นหนึ่งในโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมในด้านการศึกษาของซัมซุง เปิดให้ใช้งานครั้งแรกในปี 2558 ปัจจุบันมีผู้ใช้งานกว่า 1.4 ล้านคนทั่วประเทศ และเป็นเครื่องมือมาตรฐานที่กระทรวงศึกษาธิการแนะนำให้โรงเรียนในสังกัดใช้เพื่อการแนะแนวนักเรียนระดับมัธยมศึกษา และหลักสูตรอบรมครูของโครงการฯ ยังได้รับการรับรองโดยสำนักคุรุพัฒนา ซึ่งซัมซุงได้พัฒนาต่อยอดนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ปัจจุบันอยู่เสมอ ตามพันธกิจด้านความรับผิดชอบต่อสังคมในการ “มุ่งสร้างพลังคน มุ่งสร้างอนาคตที่ดีร่วมกัน” (Together for Tomorrow! Enabling People) ที่สนับสนุนให้ทุกคนค้นพบศักยภาพของตัวเองและแสดงศักยภาพอย่างเต็มพลัง ผู้ที่สนใจสามารถเข้าใช้งานเว็บแอปพลิเคชันเพื่อค้นพบตัวเอง และค้นพบอาชีพที่หลากหลาย ได้ที่ http://www.samsungscd.org

Check Also

เปิดรับสมัครแล้ว! CREATIVE AI CAMP 2021 กับรูปแบบ Phenomena Work-based Learning อยู่ที่ไหนก็เรียนได้

เปิดรับสมัครแล้วจ้า!! CREATIVE AI CAMP 2021 ปีนี้เรามาในธีม AI : Altering the World เอไอเปลี่ยนโลก ค่ายเราเป็นรูปแบบ Phenomena Work-based Learning …

สิงหานี้ ซัมซุงพร้อมเสิร์ฟค่ายโค้ดดิ้งออนไลน์เพื่อเด็กไทย

ชวนโรงเรียนมัธยมต้นทั่วประเทศ สมัครร่วม SIC Coding Camp 2021 ภายใน 23 ก.ค. นี้