เริ่มแล้ว! Samsung Innovation Campus 2021 คอร์สอบรมโค้ดดิ้งออนไลน์สุดเข้มข้น มุ่งส่งเสริมเด็กมัธยมต้น พัฒนาทักษะสำคัญสำหรับโลกยุคดิจิทัล

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด สานต่อโครงการ Samsung Innovation Campus 2021 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เดินหน้าจัดอบรมการเขียนโปรแกรมขั้นพื้นฐาน (Basic Coding & Programming) หลักสูตร 70 ชั่วโมง ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ พร้อมปรับหลักสูตรให้เข้มข้น สอดคล้องกับเนื้อหาวิชาวิทยาการคำนวณระดับมัธยมต้น หวังส่งเสริมศักยภาพเด็กไทยให้มีทักษะดิจิทัลและใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

สำหรับปี 2021 ซัมซุงยังคงร่วมมือกับสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น และบริษัท สยามเมนทิส จำกัดจัดการอบรมในรูปแบบออนไลน์เหมือนปีที่ผ่านมา ด้วยความคำนึงถึงความปลอดภัยของเยาวชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้น โดยได้ปรับหลักสูตรให้เข้มข้นขึ้นและสอดคล้องกับหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ เน้นการสร้างความเข้าใจถึงวิวัฒนาการของเทคโนโลยีและการออกแบบนวัตกรรม ปูพื้นฐานด้านการคิดเชิงตรรกะ (Logical Thinking)ผ่านโปรแกรมการออกแบบสามมิติอย่างTinkercadและสอนภาษาโปรแกรมมิ่งที่สำคัญ ได้แก่ ภาษาซี (C-Programming) และไพธอน (Python)

การอบรมในครั้งนี้มีนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 70 คน จากจำนวนผู้สมัคร ทั้งหมด 897 คนจากทั่วประเทศ โดยหลังจากการอบรมฯ แล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคม นักเรียนทุกคนจะได้นำเสนอไอเดียสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์กับสังคมยุคปัจจุบันในกิจกรรม Idea Presentation ซึ่งถือเป็นไฮไลต์สำคัญที่เด็กๆ ในฐานะนวัตกรรุ่นเยาว์จะได้ฝึกต่อยอดความคิดจากเนื้อหาที่เรียน เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงในสังคม

Check Also

จะดีแค่ไหน ถ้าคนในองค์กรของคุณรู้เท่าทันภัยไซเบอร์อย่างมืออาชีพ กับคอร์ส Blue-Team Cybersecurity จาก Sosecure

วันนี้การโดนแฮก การโดนเจาะข้อมูลสำคัญๆ ของบริษัทของคุณจะหมดไป ถ้าคนในองค์กรของคุณสามารถป้องกันการโดยขโมยข้อมูลได้อย่างมืออาชีพ กับคอร์ส Blue-Team Cybersecurity ที่จะช่วยพัฒนาบุคลากรของคุณให้มีความสามารถรู้เท่าทันก่อนการโดนแฮก พร้อมเรียนรู้วิธีการป้องกันภัยจากเหล่าแฮกเกอร์ โดยวิทยากรผู้สอนอันดับต้นๆ ของเมืองไทย

เปิดรับสมัครแล้ว! CREATIVE AI CAMP 2021 กับรูปแบบ Phenomena Work-based Learning อยู่ที่ไหนก็เรียนได้

เปิดรับสมัครแล้วจ้า!! CREATIVE AI CAMP 2021 ปีนี้เรามาในธีม AI : Altering the World เอไอเปลี่ยนโลก ค่ายเราเป็นรูปแบบ Phenomena Work-based Learning …