ไมโครชิพเปิดลงทะเบียนหลักสูตรระบบควบคุมแบบฝังตัว (Embedded Control) สำหรับวิศวกรที่สนใจ

ไมโครชิพนำทีมนักประดิษฐ์ผู้คิดค้นผลิตภัณฑ์ของไมโครชิพและออกแบบเครื่องมือต่างๆ มาถ่ายทอดความรู้ให้ วิศวกรเรื่องการทำงานของระบบควบคุมแบบฝังตัว (embedded system) บนแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมหลายชนิด

บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด (Nasdaq: MCHP) ประกาศเปิดลงทะเบียนหลักสูตรออนไลน์สำหรับวิศวกรผู้ที่สนใจการออกแบบตัวควบคุมด้วยโปรแกรม C จนไปถึงการเข้ารหัสข้อมูล (cryptography) เพื่อช่วยให้วิศวกรสามารถใช้งานผลิตภัณฑ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด หลักสูตรของมหาวิทยาลัยไมโครชิพ (Microchip University) มีแนวทางการปฏิบัติอันเป็นเลิศในการเชื่อมต่อการใช้งานตัวควบคุมกับระบบต่างๆ เช่น อินเตอร์เน็ตในทุกสรรพสิ่ง (Internet of Thing) หรือ โปรโตคอลที่ใช้ในการสื่อสาร เช่น บลูทูธ (Bluetooth®) ยูเอสบี (USB) และการควบคุมพื้นที่เครือข่าย (Controller Area Network) รวมถึงการการใช้งานกับโปรแกรมบูทโหลดเดอร์ (bootloaders) และการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยความเร็วสูงสุดด้วยอุปกรณ์ Field Programmable Gate Arrays (FPGAs)

คุณเคน เปย์ (Ken Pye) รองประธานฝ่ายบริหารของบริษัทไมโครชิพ กล่าวว่า “ไม่ว่าลูกค้าของเราจะอยู่ที่ไหน พวกเขาสามารถเข้าถึงหลักสูตรการออกแบบตัวควบคุมของระบบแบบฝังตัวเอง(embedded system control) ได้ทุกเวลา ซึ่งหลักสูตรนี้ได้ครอบคลุมเนื้อหาจำนวนมากและมีคุณภาพสูงสุดในวงการ” นอกจากนี้ท่านยังเสริมอีกว่า “หลักสูตรฟรีเหล่านี้จะช่วยสอนวิศวกรถึงวิธีการออกแบบใหม่ๆ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์และนำออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ ผู้เรียนจะสามารถใช้งานผลิตภัณฑ์ของเราและเครื่องมือสำหรับพัฒนาชิ้นงานทั้งหมดให้เกิดประโยชน์สูงสุด ที่ผ่านมาพวกเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพของหลักสูตรฝึกอบรมการใช้งานผลิตภัณฑ์ของไมโครชิพ ปัจจุบันเราเปิดหลักสูตรให้วิศวกรเข้าถึงมากยิ่งขึ้น รวมถึงผู้เรียนที่มีระดับของประสบการณ์ที่แตกต่างกัน”

บริษัทไมโครชิพได้จัดฝึกอบรมระหว่างการประชุมประจำปีและจัดการเรียนการสอนใน Microchip University อย่างต่อเนื่องจนถึงปีที่ผ่านมา ปัจจุบันบริษัทฯได้ปรับหลักสูตรดังกล่าวให้เป็นแบบออนไลน์  วิศวกรสามารถเรียนรู้วิธีการใช้งาน MPLAB® Code Configurator (MCC) และ Core Independent Peripherals (CIP) ของบริษัทฯ รวมถึงโซลูชันสำหรับสร้างตัวควบคุมบนแอปพลิเคชันของระบบปฏิบัติการ Linux® นอกจากนี้บริษัทฯได้ขยายขอบเขตการเรียนรู้อย่างรวดเร็วเพื่อให้ครอบคลุมแนวทางการปฏิบัติที่ดีที่สุดเกี่ยวกับ การควบคุมมอเตอร์ (motor control) ความรู้พื้นฐานเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่ (battery charging fundamentals) แหล่งจ่ายกระแสไฟฟ้า (power supply) ความปลอดภัย (security) การออกแบบระบบอนาล็อก (analog system design) และอื่น ๆ หลักสูตรของ Microchip University ยังรวมถึงเรื่องผลิตภัณฑ์ของไมโครชิพทั้งหมดอีกด้วย

ลงทะเบียนเรียนหลักสูตรของ Microchip University ที่สอนใน ภาษาอังกฤษ ภาษาเกาหลี ภาษาจีนประยุกต์ และ ภาษาจีนมาตรฐาน

เกี่ยวกับ ไมโครชิพ เทคโนโลยี

บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด เป็นผู้นำด้านการจัดหาเซมิคอนดักเตอร์สำหรับโซลูชั่นควบคุมแบบฝังที่เป็นอัจฉริยะ เชื่อมต่อ และปลอดภัย เครื่องมือพัฒนาที่ใช้งานง่าย ตลอดจนกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุม ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์งานออกแบบได้อย่างเหมาะสม ซึ่งช่วยลดความเสี่ยง ลดต้นทุนโดยรวมของทั้งระบบ และยังช่วยลดระยะเวลาในการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด โซลูชั่นของบริษัทให้บริการลูกค้ามากกว่า 120,000 รายในตลาดอุตสาหกรรม ยานยนต์ ผู้บริโภค อวกาศและการป้องกันประเทศ การสื่อสารและการประมวลผล สำนักงานใหญ่ของไมโครชิพตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศ พร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครชิพที่ www.microchip.com

Check Also

จะดีแค่ไหน ถ้าคนในองค์กรของคุณรู้เท่าทันภัยไซเบอร์อย่างมืออาชีพ กับคอร์ส Blue-Team Cybersecurity จาก Sosecure

วันนี้การโดนแฮก การโดนเจาะข้อมูลสำคัญๆ ของบริษัทของคุณจะหมดไป ถ้าคนในองค์กรของคุณสามารถป้องกันการโดยขโมยข้อมูลได้อย่างมืออาชีพ กับคอร์ส Blue-Team Cybersecurity ที่จะช่วยพัฒนาบุคลากรของคุณให้มีความสามารถรู้เท่าทันก่อนการโดนแฮก พร้อมเรียนรู้วิธีการป้องกันภัยจากเหล่าแฮกเกอร์ โดยวิทยากรผู้สอนอันดับต้นๆ ของเมืองไทย

เปิดรับสมัครแล้ว! CREATIVE AI CAMP 2021 กับรูปแบบ Phenomena Work-based Learning อยู่ที่ไหนก็เรียนได้

เปิดรับสมัครแล้วจ้า!! CREATIVE AI CAMP 2021 ปีนี้เรามาในธีม AI : Altering the World เอไอเปลี่ยนโลก ค่ายเราเป็นรูปแบบ Phenomena Work-based Learning …